Thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg, ngày 05 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Thực hiện Quyết định số 12/2015/QĐ-UBND ngày 12/3/2015 của UBND tỉnh về việc xây dựng, áp dụng, công bố, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 và hoạt động kiểm tra tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;
Thực hiện Kế hoạch số 193/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2021 của UBND huyện về việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại UBND huyện năm 2022;
Ủy ban nhân dân xã Quảng An ban hành kế hoạch triển khai việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 năm 2022 trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại UBND xã, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Mục đích
- 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được thực hiện theo quy trình xử lý công việc đảm bảo hợp lý, khoa học, phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình giải quyết công việc, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC.
- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, đáp ứng yêu cầu của hệ thống.
2. Yêu cầu
- Tiếp tục áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại UBND xã đối với hệ thống tài liệu đã ban hành.
- Thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời các quy trình giải quyết công việc theo các văn bản quy định và hướng dẫn của các ngành chuyên môn, phù hợp với thực tế.
- Xác định rõ trách nhiệm trong việc tổ chức triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015.
- Phát huy trách nhiệm của các thành viên ban chỉ đạo ISO, cán bộ phụ trách ISO trong việc kiểm tra, đánh giá nội bộ ISO tại cơ quan; áp dụng, duy trì và cải tiến có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại UBND xã.
- Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian giải quyết, trách nhiệm của từng bộ phận trong quy trình giải quyết công việc.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
TT
|
Nội dung
|
Thời gian thực hiện
|
Chủ trì thực hiện
|
Phối hợp thực hiện
|
1
|
Lập kế hoạch xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2015
|
Tháng 01/2022
|
Văn phòng HĐND và UBND xã
|
|
2
|
Xây dựng Mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng
|
Tháng 01/2022
|
Văn phòng HĐND và UBND xã
|
|
3
|
Xây dựng kế hoạch đánh giá nội bộ
|
Tháng 01/2022
|
Văn phòng HĐND và UBND xã
|
|
4
|
Thực hiện đánh giá nội bộ
|
Qúy II/2022
|
Văn phòng HĐND và UBND xã
|
Các ban ngành liên quan
|
5
|
Rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các quy trình phù hợp các văn bản QPPL; xây dựng, ban hành lại các quy trình phù hợp với ISO
|
Thường xuyên
|
Các bộ phận chuyên môn
|
Các ban ngành liên quan
|
6
|
Tổ chức họp xem xét lãnh đạo về hệ thống quản lý chất lượng
|
Qúy II/2022
|
Đại diện lãnh đạo chất lượng
|
Các ban ngành liên quan
|
7
|
Hành động khắc phục sau đánh giá
|
Sau đánh giá
|
Bộ phận Văn phòng HĐND và UBND
|
Các ban ngành liên quan
|
8
|
Báo cáo kết quả duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng
|
Theo định kỳ hoặc đột xuất
|
Bộ phận Văn phòng HĐND và UBND
|
Các ban ngành liên quan
|
9
|
Tham gia tập huấn hệ thống quản lý chất lượng khi có kế hoạch
|
Theo kế hoạch cấp trên
|
Các công chức liên quan
|
|
10
|
Tham mưu kiện toàn ban chỉ đạo ISO xã
|
Trong năm khi có yêu cầu
|
Bộ phận Văn phòng HĐND và UBND
|
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Chỉ đạo ISO xã có trách nhiệm
- Xác định việc thực hiện xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan là nội dung bắt buộc của Chương trình cải cách hành chính. Nghiên cứu, áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu cung cấp dịch vụ công.
- Đảm bảo toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; triển khai áp dụng đối với các hoạt động đánh giá nội bộ, hoạt động khác của đơn vị nếu thấy cần thiết.
- Kiểm soát quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng; chịu trách nhiệm về hiệu lực, hiệu quả của việc duy trì, cải tiến và mở rộng hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động của đơn vị mình.
- Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, bộ phận, tiến hành tổ chức đánh giá hệ thống quản lý chất lượng đang áp dụng để xác định những điểm chưa phù hợp và đề xuất sửa đổi, bổ sung.
2. Văn phòng HĐND và UBND xã
- Tham mưu UBND xã thực hiện theo Kế hoạch. Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các bộ phận chuyên môn trong quá trình triển khai thực hiện.
- Tổng hợp tình hình thực hiện để báo cáo Ban Chỉ đạo ISO xã và báo cáo cấp trên theo quy định.
3. Các ban, ngành chuyên môn của UBND xã
- Chủ động thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch được phân công. Thường xuyên áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 tại bộ phận, lĩnh vực mình phụ trách.
- Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo thông qua Văn phòng HĐND và UBND xã khi có yêu cầu.
Trên đây là kế hoạch xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 năm 2022. UBND xã yêu cầu các ban, ngành triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch này./.