Đó là một trong những mục tiêu cụ thể được đặt ra tại Kế hoạch số 367/KH-UBND ngày 03/12/2021 của UBND tỉnh về ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước, phát triển Chính phủ số, Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2022.
Cùng với đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ có 100% tỷ lệ Cổng thông tin điện tử cấp tỉnh tuân thủ các quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP. 30% tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) sử dụng chữ ký số trên nền tảng di động để thực hiện TTHC. 90% tỷ lệ DVCTT xử lý bằng hồ sơ điện tử. 100% tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các CQNN (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử. 95% tỷ lệ hồ sơ công việc tại cấp tỉnh được xử lý trên môi trường mạng. 90% tỷ lệ hồ sơ công việc tại cấp huyện được xử lý trên môi trường mạng. 80% tỷ lệ hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng. 90% tỷ lệ báo cáo định kỳ (không bao gồm nội dung mật) được gửi, nhận qua Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia. 40%-60% rút ngắn thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử. 100% cơ quan Nhà nước sử dụng hệ thống phần mềm dùng chung tích hợp từ cấp tỉnh đến cấp xã: Tiếp tục đánh giá nhân rộng cho cấp xã dùng chung 01 hệ thống thống nhất...
Về Mục tiêu ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp hướng đến xây dựng thành phố thông minh, Thừa Thiên Huế phấn đấu 100% số lượng người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống thông tin Chính phủ điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền; 80% tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); Tích hợp 50% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia; 80% DVCTT cung cấp mức độ 3; 80% DVCTT cung cấp mức độ 4; 70% DVCTT mức độ 3 có phát sinh HSTT trên tổng DVCTT mức độ 3; 70% DVCTT mức độ 4 có phát sinh HSTT trên tổng DVCTT mức độ 4; Tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; 100% số dịch vụ công trực tuyến của tỉnh có kết nối, hỗ trợ thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử quốc gia PayGov; 60% TTHC đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận hoặc trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI.