Theo đó UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành trong công tác CCHC ở các địa phương, đơn vị; đề cao vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC hằng năm; thường xuyên rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà địa phương, đơn vị phải thực hiện đồng thời có giải pháp, sáng kiến để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Nâng cao nhận thức, thái độ và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp; nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng hạn, trước hạn, đảm bảo đến ngày 30/12/2024, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn, trước hạn đạt trên 95%; rà soát, xác định rõ những điểm nghẽn đang cản trở hoạt động CCHC, đặc biệt là thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ, ưu tiên giải quyết ngay những vấn đề nóng, cấp bách, khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.
UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động rà soát, đề xuất phương án xử lý đối với các quy định còn mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, không phù hợp thực tiễn; rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tiếp tục phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, tăng cường giám sát, kiểm tra. Tăng cường đối thoại, chia sẻ, kịp thời phát hiện xử lý ngay những vấn đề vướng mắc, bất cập của người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là vướng mắc về TTHC.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nghiêm cấm việc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; thực hiện tốt cơ chế khen thưởng, kỷ luật bảo đảm kịp thời, đúng người, đúng việc đối với cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tăng cường thông tin truyền thông về CCHC, tuyên truyền những mô hình hay, cách làm tốt, những nơi có bức phá, những tập thể, cá nhân có nhiều sáng tạo trong CCHC. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử và chính quyền số, số hóa thủ tục hành chính đạt chỉ tiêu mà Chính phủ, UBND tỉnh đã đưa ra. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết các thủ tục hành chính; nâng cao số lượng TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.