Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay UBND tỉnh đã hoàn thành 06/06 nội dung Văn phòng Chính phủ giao, hiện Văn phòng UBND tỉnh đang rà soát với các ngành để tích hợp cung cấp 15 nhóm dịch vụ công trực tuyến trong quý I/2020 theo lộ trình của Văn phòng Chính phủ yêu cầu.
Tại cuộc họp, các đơn vị đã nêu ra một số vướng mắc cũng như giải pháp nhằm thực hiện theo lộ trình tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong quý I năm 2020.
Phát biểu tại cuộc họp, Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các đơn vị phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, sở Thông tin và Truyền thông để tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải, làm rõ mức độ sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, quy trình xử lý, công tác phối hợp với bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả. Cần tập trung vào một số nhóm thủ tục như: nộp thuế điện tử đối với cá nhân; cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; Hủy tờ khai hải quan; khai bổ sung hồ sơ hải quan; thu phí, lệ phí trước bạ xe ô tô, xe gắn máy; thu phạt vi phạm giao thông đường bộ; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách; đổi giấy phép lái xe; cấp mới giấy phép lái xe; cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; nhóm dịch vụ công về trang thiết bị y tế; đăng ký hợp đồng cung ứng lao động; nhóm thủ thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm.
Bà Trần Thị Hoài Trâm nhấn mạnh, cá dịch vụ công triển khai phải được các tổ chức, các nhân sử dụng và thực hiện, vì vậy các ngành, đơn vị cần phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các tài liệu hướng dẫn đến mọi người dân để người dân hiểu và chủ động tiếp cận các dịch vụ.