Tìm kiếm tin tức
Điện lực Quảng Điền: Hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử
Ngày cập nhật 24/10/2022

Đến tháng 09/2022, Điện lực Quảng Điền đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử trên địa đơn vị quản lý, từng bước hiện đại hóa, minh bạch hóa và mang lại sự hài lòng của khách hàng dùng điện trong thời điểm tỉnh Thừa Thiên Huế đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào tất cả mọi lĩnh vực văn hóa, kinh tế - xã hội.

 

Việc lắp đặt công tơ điện tử là một trong  những nội dung trong đề án chuyển đổi số của ngành Điện Việt Nam và cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Điện lực Quảng Điền trong năm 2022.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, trong năm 2022, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã lập kế hoạch sẽ thay thế, lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa cho khách hàng ở tất cả 10 Điện lực trực thuộc. Đây là nỗ lực của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế trong việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số điện, hướng tới phát triển lưới điện thông minh.

Với số lượng công tơ điện tử hiện có 31.310/36.059 công tơ, chiếm tỷ lệ 86,8%. Để đạt kết quả 100% công tơ điện tử vận hành trên lưới điện trong năm 2022, Điện lực Quảng Điền đã hực hiện thay thế 4.749 công tơ cơ sang công tơ điện tử.

Trước đây, khi sử dụng công tơ cơ khí, vào mỗi kỳ ghi chỉ số, công nhân điện lực phải trực tiếp đến địa điểm sử dụng điện của khách hàng ghi chỉ số bằng điện thoại di động, sau đó truyền vào phần mềm máy tính theo phương pháp thủ công. Việc lắp đặt, thay công tơ điện tử mang lại nhiều thuận lợi, tiện ích cho khách hàng sử dụng điện và ngành Điện. Khách hàng sử dụng điện có thể giám sát được chỉ số bằng cách vào trang web Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung (https://cskh.cpc.com.vn/) hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động “EVNCPC CSKH” tra cứu, tự theo dõi, kiểm tra hàng ngày chỉ số điện của gia đình, giúp khách hàng chủ động điều chỉnh kế hoạch sử dụng điện phù hợp; kịp thời phát hiện sản lượng điện tăng bất thường do rò rỉ, chạm chập gây thất thoát điện năng và mất an toàn khi sử dụng điện; không gây phiền hà cho khách hàng khi ghi nhận chỉ số điện hàng tháng. Đối với ngành Điện, việc phát triển công tơ điện tử đo xa đem lại hiệu quả rõ rệt cho Điện lực trong công tác theo dõi, quản lý, đảm bảo tính chính xác trong việc cập nhật số liệu, hạn chế các sai sót do việc ghi và nhập chỉ số bằng thủ công, tăng năng suất lao động.

Để tạo được sự đồng thuận của địa phương và khách hàng sử dụng điện trong quá trình triển khai thay công tơ cơ khí sang công tơ điện tử, Điện lực đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các đoàn thể địa phương, các Tổ dân phố, Tổ nhân dân tự quản trên địa bàn để thông tin về chủ trương, kế hoạch, tiện tích của việc triển khai lắp đặt, thay công tơ điện tử và trả lời kịp thời các vướng mắc của khách hàng sử dụng điện.

Song song với những lợi ích mà công tơ điện tử mang lại cho ngành Điện, một thực tế cho thấy, nhờ sử dụng công tơ điện tử mà các vướng mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng điện trong thời gian qua đã giảm rõ rệt… góp phần nâng cao sự hài lòng cho khách hàng cũng như uy tín ngành Điện.

Từ nay đến cuối năm, Điện lực Quảng Điền tiếp tục tuyên truyền và quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, triển khai chuyển đổi hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) phục vụ mục đích sinh hoạt sang phương thức điện tử cho các khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý cũng như hoàn thành thay mới định kỳ hệ thống đo đếm trong năm 2022. Việc khách hàng dùng điện quan tâm sử dụng các tiện ích do ngành điện cung cấp nêu trên sẽ nhanh chóng mang lại lợi ích hơn nữa cho mỗi khách hàng cũng như góp phần vào nhiệm vụ chuyển đổi số chung của ngành điện.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.515.859
Truy cập hiện tại 299